Dịch vụ nạp cung cấp Gas lạnh R744 cho tủ đông, tủ mát, xe vận chuyển đông lạnh, cont lạnh và hệ thống lạnh.

Dịch vụ nạp cung cấp Gas lạnh R744 cho tủ đông, tủ mát, xe vận chuyển đông lạnh, cont lạnh và hệ thống lạnh.

04/07/2024

Những đặc điểm chính của hệ thống nạp gas lạnh R744:

1649273786882717.png

- Thiết bị bao gồm 2-3 trạm tăng áp, có tủ điều khiển điều khiển khởi động/dừng 3 trạm tăng áp.
- Các máy bơm tăng áp trong mỗi trạm tăng áp được sử dụng một lần và một lần dự phòng và được điều khiển riêng.
- Tủ điều khiển điện có thể giao tiếp với máy tính chủ của khách hàng và truyền tín hiệu trạm tăng áp về hệ thống giám sát của khách hàng
- Máy bơm tăng áp có thể chuyển đổi và bảo dưỡng liên tục mà không cần dừng lại
- Thiết bị sử dụng hệ thống sưởi tủ để tránh tình trạng tắt máy do đóng băng bên trong bơm tăng áp.
- Trang bị có nút khởi động/dừng, nút dừng khẩn cấp và các đèn báo tín hiệu màu đỏ, vàng, xanh.
- Ống thép nối trạm tăng áp và bình chứa CO2 được cách nhiệt bằng bông cách nhiệt

Lời khuyên: Chất làm lạnh R744
Môi chất lạnh R744 là loại môi chất lạnh mới có thành phần chính là carbon dioxide.
Với sự phát triển của chất làm lạnh và sự kiểm soát của Nghị định thư Montreal, các chất làm lạnh được sử dụng đã chuyển từ CFC, HCFC sang HFC. Mặc dù chúng đã dần không còn đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sống của chúng ta nhưng không thể phủ nhận rằng môi trường của chúng ta vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các loại chất này. chất làm lạnh được sử dụng.
CO2 là chất tự nhiên vô tận trên trái đất. Nó đã được sử dụng trong các hệ thống làm lạnh công nghiệp và thủy sản ngay từ đầu thế kỷ 20. Mã chất làm lạnh là R-744.
Đặc điểm của môi chất lạnh R744 bao gồm:
(1) CO2 có tỷ lệ thể tích lớn về đặc tính công suất đóng băng thể tích, cao hơn khoảng 5 lần so với HCFC-22 nên kích thước của hệ thống có thể giảm đáng kể.
(2) Vì CO2 có sức căng bề mặt nhỏ và độ nhớt của chất lỏng, sức căng bề mặt nhỏ thúc đẩy sự hình thành bong bóng nên tạo ra hệ số truyền nhiệt cao;
(3) Độ nhớt của chất lỏng nhỏ hơn sẽ làm cho độ giảm áp suất của CO2 trong đường ống nhỏ hơn.
(4) Không phá hủy tầng ozone.
(5) Tiềm năng nóng lên toàn cầu (GWP) là 1.
(6) Dễ dàng có được và chi phí cực thấp.
(7) Không có tác hại ngắn, trung hay dài hạn đối với sức khỏe con người và môi trường sống nên không cần phải tái chế, tái xử lý.
(8) Không độc hại và sẽ không bị phân hủy thành các chất gây kích ứng.
(9) Không cháy và không nổ.
(10) Tính chất nhiệt tuyệt vời.
(11) Quá trình tản nhiệt của hệ thống CO2 trong điều kiện không khí ngoài trời nói chung vào mùa hè là quá trình vượt qua điểm tới hạn hoặc vượt quá điểm tới hạn. Do thực tế không có hiện tượng ngưng tụ nên một bộ trao đổi nhiệt được sử dụng để tản nhiệt. được gọi là máy làm mát khí.
(12) Nhiệt độ tiệm cận của bộ làm mát khí nhỏ hơn nhiều so với 10 ~ 15°K của R-134a.
(13) Đối với thiết bị bay hơi có cùng thể tích, đường kính ống CO2 nhỏ và số lượng hàng ống lớn.
(14) Do áp suất hệ thống cao nên CO2 được phân bổ đều giữa các chất làm lạnh trong thiết bị bay hơi.
(15) Mật độ khí cao có thể làm giảm kích thước của đường ống và máy nén được sử dụng, làm cho hệ thống nhẹ hơn, gọn hơn và kích thước nhỏ hơn.

Bài viết tương tự