Dung dịch Ure cho xử lý khí thải

Dung Dịch Xử Lý Khí Thải DEF cho xe tải hạng nặng

Công Nghệ cho dù có hiện đại; thì vẫn cần phải tuân thủ tiêu chuẩn cho môi trường EURO4,5,6 (2018 Việt Nam ra quy định các xe đóng mới và nhập khẩu phải đủ tiêu chuẩn khí thải EURO4 ).

Vì vậy nước urê xe tải ra đời là chất xúc tác cho hệ thống xử lý khí thải SCR hoạt động tối ưu; lọc bụi bẩn phục vụ cho môi trường xanh sạch đẹp, giúp cho máy móc hoạt động trơn tru hơn.

Những thông tin cần biết là dung dịch Adblue/DEF

DEF- là dung dịch xử lý khí thải động cơ Dầu ( Diesel ); viết tiếng Anh là: DEF – Diesel Exhaust Fluid là dung dịch nước U RÊ được làm bằng urea và 32.5% nước khử ion nó được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hóa học với tên AUS 32 ( dung dịch nước giải phóng ure ); theo tiêu chuẩn ISO 22241 .

DEF được sử dụng làm vật liệu tiêu hao để giảm nồng độ chất xúc tác ( SCR ); để giảm nồng độ NOX trong khi thải của động cơ Dầu.

Dung dịch DEF từ một thùng chứa riêng biệt; bơm vào đường ống dẫn khí xả của động cơ; thế nên ta có thể trả lời câu hỏi nếu đang đi mà hết DEF xe sẽ báo lỗi khí thải.

Không nên để hết dung dịch DEF

Nếu để cạn dung dịch xử lý khí thải Adblue thì xe sẽ báo lỗi động cơ và giảm công suất máy xuống mức tối thiểu. Không nên để hết dung dịch , tuy xe vẫn hoạt động ở tua máy thấp nhưng nếu chở hàng quá tải thì lại là 1 vấn đề lớn.

DEF được bán ở đâu?.

Madin Chem là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất dung dịch xử lý khải, nước xử lý khí thải động cơ ô tô, nước làm mát động cơ xe ô tô đạt tiêu chuẩn của Đức về công nghệ máy móc, chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, Madin Adblue sử dụng nguyên liệu 100% tinh khiết nhập khẩu từ Nhật Bản. Nói không với Ure nông nghiệp lẫn nhiều tạp chất; được kiểm soát chặt chẽ trên dây chuyền tự động; không làm hỏng hệ thống SCR.

Các dòng xe ô tô; xe tải hoặc xe cơ giới trong xây dựng khi sử dụng dung dịch khí thải Adblue của Madin Chem đều cải thiện được lượng khí NO giảm tới 85-90%. Giúp các phương tiện tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6.

Dung dịch Ure cho xử lý khí thải

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (viết tắt tiếng Anh là DEF - Diesel Exhaust Fluid) là một dung dịch nước urê được làm bằng urea và 32,5% nước khử ion. Nó được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hóa với tên AUS 32 (dung dịch nước giải phóng urê) theo tiêu chuẩn ISO 22241. DEF được sử dụng làm vật liệu tiêu hao để giảm nồng độ chất xúc tác (SCR) để giảm nồng độ NOx trong phát thải khí thải của động cơ diesel.

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF (Diesel Exhaust Fluid) – còn gọi là dung dịch AdBlue.

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF (Diesel Exhaust Fluid) là chất lỏng không màu, mùi hắc, không gây cháy nổ..

1. Thành phần chính:

  1. 32,5% Urea với độ tinh khiết cao
  2. 67,1% là nước tinh khiết
  3. 0,4% là các chất phụ gia khác.

Dung dich DEF (dung dịch AdBlue) sẽ được phun vào hệ thống dòng khí thải của động cơ Diesel nhằm chuyển khí NOx thành khí nito và nước trước khi thải ra ngoài môi trường. DEF không phải là một phụ gia nhiên liệu và không bao giờ tiếp xúc với động cơ Diesel.

Bản chất của việc chuyển khí NOx­ thành nito và nước là do phản ứng hóa học giữa NOx và khí amoniac do dung dịch DEF (ADBLUE) tạo ra.

SCR (Selective Catalytic Reduction) chính là một công nghệ sử dụng hệ thống chất xúc tác để tạo ra khí amoniac từ dung dịch DEF (ADBLUE). Từ đó làm giảm lượng khí oxit Nito thoát ra môi trường.

Hệ thống SCR là công nghệ được lựa chọn cho các loại xe tải đáp ứng tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Đây cũng chính là hệ thống duy nhất đáp ứng được mọi quy tắc mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu.

Quá trình hoạt động của dung dịch DEF (dung dịch ADBLUE) như sau:

Dung dịch được phun vào dòng khí thải nóng, nhờ nhiệt độ cao làm hơi nước bốc hơi và UREA (có ký hiệu hóa học là (NH2)2CO ) trong dung dịch Adblue (dung dịch DEF) phân hủy thành amoniac và axit isoxianic

(NH2)2CO → NH3 + HNCO
Tiếp theo axit isoxianic thủy phân thành carbon dioxic và amoniac:

HNCO + H2O → CO2 + NH3
Từ đây amoniac kết hợp với oxy và chất xúc tác sẽ làm giảm lượng khí oxit Nito thoát ra môi trường

2NO + 2NH3 + ½O2 -> 2N2 + 3H2O và
3NO2 + 4NH3 + 3O2 -> 7/2N2 + 6H20.
Tồng thể quá trình làm giảm khí Oxit Nito thoát ra môi trường thực hiện bằng phụ gia DEF (ADBLUE) cùng hệ thống SCR được thực hiện như sau:

2(NH2)2CO + 4NO + O2 → 4N2 + 4 H2O + 2CO2
Tóm lại dung dịch DEF (dung dịch ADBLUE) có tác dụng chuyển đổi khí NOx thành N2 và hơi nước thông qua bộ cảm biến khí thải NOx có tên gọi là SCR.

3. Các câu hỏi liên quan đến dung dịch AdBlue

3.1. Dung dịch AdBlue là gì?

Dung dịch AdBlue dùng khử Nitơ Oxit trong khí thải động cơ diesel, không phải là phụ gia nhiên liệu. Nó được chứa trong một bình chứa được thiết kế riêng biệt trên xe, thường có nắp đậy màu xanh (thường là) .

Chữ AdBlue một tên thương mại được đăng ký bởi hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức, nhưng từ được công nhận rộng rãi nhất là Diesel Exhaus Fluid (DEF) – Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel.

Chứng thư giám định về phẩm chất sản phẩm Dongphongblue do Vinacontrol cấp.

3.2. Dung dịch AdBlue được làm bằng gì? Tôi có thể mua dung dịch AdBlue ở đâu?

Bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải AdBlue / DEF nhãn hiệu BlueOne. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản luôn đảm bảo về chất lượng thành phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn ISO22241 và DIN70070. BlueOne có mạng lưới phân phối toàn quốc, bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải BlueOne tại các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng phụ tùng, cây xăng…. BlueOne đáp ứng đầy đủ các loại bao bì can 20L, phuy 220L, bồn IBC 1000L có máy bơm, túi Flexibag 24,000L theo nhu cầu của khách hàng.

AdBlue® – CHẤT LƯỢNG THẤP NHƯ THẾ NÀO CÓ THỂ NGUYÊN NHÂN NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN TRÊN XE CỦA BẠN
Sử dụng loại AdBlue® chất lượng cao sẽ ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn đối với hoạt động của chất xúc tác SCR, tránh được thiệt hại nghiêm trọng hơn trong chính chiếc xe. Tuổi thọ và hiệu quả của hệ thống SCR trong xe phụ thuộc vào chất lượng và độ tinh khiết của sản phẩm  dung dịch xử lý khí thải AdBlue®.

Adblue® chất lượng kém có thể gây ra các vấn đề sau với xe:

  1. Làm tắc nghẽn đường ống dẫn
  2. Làm sơ cứng bộ lọc;
  3. Đóng kết tinh ure ở họng SCR
  4. Thiệt hại vĩnh viễn cho máy bơm, kim phun và bộ xúc tác.

Chỉ đổ dung dịch xử lý khí thải ure vào bình chứa AdBlue, nếu lỡ tay đổ các chất khác (dầu diesel, nước…) vào bình chứa nước ure thì phải liên hệ ngay với dịch vụ ủy quyền của hãng xe để được xử lý.